Thursday, June 22, 2023

LIttle Saigon Historical Society

Vietnamese Anti-Communism Rally

USA: VIDEO STORE ORDERED TO REMOVE PORTRAIT OF HO CHI MINH
https://youtu.be/pjIHe5VSHc4


Hi-Tek Protest 1999 News Coverage
https://youtu.be/ExQuCHbisPo


The protests took place over 53 days, starting on January 17, when the flag and picture were first hung. Over the following two months, hundreds of people gathered daily to protest in front of the shop and called on Trường to remove these symbols, which the community, consisting mostly of anti-communist refugees from South Vietnam and their descendants, found very offensive.




USA: VIETNAMESE DEMONSTRATIONS OVER COMMUNIST SYMPATHISER
https://www.youtube.com/embed/fDJlznIQVHY

They repeatedly shouted:
Down with communist!
- Down! Down! Down!
- Freedom For Vietnam!
- Democracy For Vietnam!

Hi-Tek Protest 1999
LIttle Saigon Historical Society
https://www.youtube.com/embed/7o7-hKIhFzg
Phóng Sự Biểu Tình Hi-Tek 1999 p1
https://youtu.be/gMKTsA9DCpo


Chương Trình ĐẶC BIỆT 02/07/2023 -- Trần Trường
https://youtu.be/_Hj-7VS9LeI



Ly Tong - Anti Communist Fighter for Cuba>
Ly Tong in South Florida Jan 9, 2000 p.2
LIttle Saigon Historical Society
https://youtu.be/NgDB8jGako8



Ly Tong - Anti Communist Fighter for Cuba>
Anh LY TONG voi Cong Dong CUBA - Jan 2000
https://youtu.be/Vv05wBQruGg


Em Gái Hậu Phương” Hương Xa Nhận Thư Từ Lính VNCH
https://youtu.be/k7zuPtHOanU


 

 


Sổ tay trong ngày

Ngày 25 tháng 12 Năm 2011

SmileyCentral.com  

Vị trí địa lý Việt Nam tốt hơn Trung Quốc nhiều, lại có nhiều sông, biển hơn.

Việt Nam có điều kiện phát triển cao nhất Đông Nam Á, cho dù tính toàn cả châu Á, Việt Nam vẫn có thể nói là thuận lợi NHẤT.

Hỡi quốc dân đồng bào!
Tình hình vô cùng nguy cấp!
Đảng cộng sản Việt Nam đã đưa dân tộc và quốc gia chúng ta vào tuyệt lộ của khủng hoảng, đói nghèo và phụ thuộc.

Nguy cơ mất nước đã gần kề, đảng nuôi dưỡng chứa chấp tham nhũng, thông đồng với giặc Trung quốc bán rẻ tài nguyên, lãnh thổ, biển đảo của nước ta hòng âm mưu xóa sổ quốc gia Việt nam, đưa dân tộc chúng ta trong hiện tại và tương lai thành một khu tự trị trực thuộc chính quyền trung ương Trung quốc, chúng ta sẽ vĩnh viễn mất tên trên bản đồ thế giới.

Chúng ta phải đứng lên giành lại giang sơn, quyền tự do, tự quyết cho quốc gia, đồng bào hãy cùng đồng loạt xuống đường tổng đình công cả nước...

Dân tộc phải tự cứu lấy mình, không ai làm thay cho dân tộc Việt Nam được.




 



Trong quyển sách biên khảo rất công phu tựa đề “Chính Đề Việt Nam”, *tác giả Ngô Đình Nhu đã xác định rằng:
    "Trong cuộc chiến tranh nồi da xáo thịt Quốc - Cộng giữa Bắc Việt cộng sản (Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa) và Miền Nam tự do (Việt Nam Cộng Hòa), nếu Bắc Việt thắng thì cả nước Việt Nam sẽ lệ thuộc Trung Quốc".
Lời tiên đoán nầy của nhà chánh trị Ngô Đình Nhu ngày nay đã trở thành một sự thật đau lòng cho tất cả người Việt, ở trong nước và ngoài nước.


 

 

Tại sao nước ta có cái tên Việt Nam?


Ngày xưa lãnh thổ Quảng Đông và Quảng Tây nằm trong lãnh thổ của bắc Việt chúng ta, cả hai vị vua là vua Quang Trung Nguyễn Huệ và vua Gia Long Nguyễn Ánh đều có khát vọng lấy lại mảnh đất đó, nhưng mà cuối cùng lấy không được.

Vua Quang Trung đã cầu hôn cô em gái của vua Càn Long, và của hồi môn là hai mảnh đất Quảng Đông Quảng Tây, vua Càn Long nhà Thanh đã đồng ý.

Ngày hôm nay cái tên Việt Nam của chúng ta cũng bắt nguồn từ cái khát vọng lấy lại từ haì miếng đất này. Đó là lúc Quang Trung Đại Đế đánh thắng nhà Thanh.

Vua Quang Trung muốn lấy lại hai mảnh đất Quảng Đông Quảng Tây này khi Càn Long trị vì. Vua Càn Long có người em gái mới mười mấy tuổi, thì vua Quang Trung đã cầu hôn cô em gái của vua Càn Long, mà của hồi môn là hai mảnh đất Quảng Đông Quảng Tây, vua Càn Long nhà Thanh đã đồng ý. Chuyện đang tiến hành thì vua Quang Trung bị mất nên kế hoạch đó hoàn toàn tan rã. Sau đó nội tình trong nước ta có cuộc thay vua đổi chúa, tranh đoạt quyền lực.

vua Gia Long đặt tên là Nam Việt là tạo căn bản có cơ sở để đòi lại hai miếng đất này.

Khi Nguyễn Ánh lên ngôi là vua Gia Long cũng muốn lấy lại hai mảnh đất Quảng Đông Quảng Tây đó, do đó vua Gia Long đặt tên nước là Nam Việt, vì dưới thời nhà Thanh lúc đó Quảng Đông và Quảng Tây có cái tên là Đông ViệtTây Việt. Vì vậy, vua Gia Long đặt tên là Nam Việt là tạo căn bản có cơ sở để đòi lại hai miếng đất này. Nhưng khi sắc phong tới tay vua Càn Long thì vua nhà Thanh hiểu được cái ý của vua Gia Long nhà Nguyễn, cho nên vua Càn Long mới đổi chữ "Nam Việt" thành "Việt Nam". Đó là câu chuyện lịch sử cho chúng ta thấy là hai miếng đất Quảng Đông và Quảng Tây là của người Việt mình thời xa xưa, và cái tên "Việt Nam" từ đâu mà có.



 

 






Sự tồn tại của Việt tộc luôn luôn bị đe dọa bởi chủ nghĩa bá quyền Ðại Hán. Ngày nay còn bị đầu độc bởi Chủ Nghĩa Cộng Sản. Hậu quả là sức sống của dân tộc bị mòn mỏi cùng cực. Nếu không lật đổ được Chủ Nghĩa Cộng Sản thì cơ may tồn tại người Việt là rất ít.

Ngay sau khi thâu gồm lục địa Dông Châu Á năm 1949, Mao Trạch Đông đã lập tức công nhận chánh quyền Hồ Chí Minh năm 1950 và viện trợ dồi dào cho đảng Cộng Sản Việt Nam về vũ khí, lương thực, thuốc men, nhân lực (cố vấn chánh trị, cố vấn quân sự, binh sĩ) và huấn luyện đào tạo các cấp chỉ huy Việt Minh viện trợ quân sự của Trung Quốc đã “giải tỏa Việt Minh khỏi vòng vây của quân đội Pháp”.

Chúng ta nay đã đều biết ai đứng đàng sau Mặt Trận Việt Minh (trước 1954) và Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam (trước 1975) để giựt dây? Chính là đảng Cộng Sản Việt Nam, con đẻ của Quốc Tế III (Nga Xô), và là tay sai của đảng Trung cộng.

Từ lâu, Cộng Sản Tàu đã dùng chủ thuyết cộng Sản để thôn tính các nước Ðông Dương, mở rộng biên cương xuống phía Nam để làm chủ biển Thái Bình và cả vùng Ðông Á.

Cả mấy ngàn năm rồi nó đè đầu cởi cổ nó muốn mình nói tiếng của nó. Ông cha mình rất là hay, không có ông cha mình thì mình không nói tiếng Việt được. Ông cha mình mà không mạnh mẽ thì mình không nói tiếng Việt, mình nói tiếng Tàu, mình mà nói tiếng Tàu thì nó sẽ đánh nữa, nó sẽ đánh như Đài Loan, nó viện cớ: Việt Nam mình là một tỉnh của nó vì mình đang nói tiếng của tao chứ còn gì nữa mày nói tiếng Tàu chứ tiếng Việt Nam gì.

"Độc lập chỉ là kế hoãn binh. Mục tiêu ban đầu và sâu xa của Đài Loan là phục quốc, tái chiếm đại lục." Đồng ý với bạn về quan điểm này. Nhưng tôi nghĩ, mục tiêu phục quốc và tái chiếm đại lục là của nhóm Đài Loan Quốc Dân Đảng nhiều hơn của người dân bản tỉnh Đài Loan, và người di cư trong phong trào "Phản Thanh phục Minh", tại vì nếu tái chiếm đại lục thì họ cùng nói tiếng Bắc Kinh/Mandarin. Người Đài Loan bản tỉnh họ nói tiếng Mân Nam, và người bản địa thì nói ngôn ngữ hải đảo nguyên thủy của.

Chính vì ý muốn phục quốc mà người Quốc Dân Đảng cấm người hải đảo bản xứ và người bản tỉnh nói tiếng Mân Nam, bắt người bản tỉnh phải học tiếng Mandarin (Mãn Hán).


 

1

 

1
South Vietnamese soldiers on the cover of Newsweek, December 1962.
2
 photo ARVN 1962.jpg
3
 photo 21afedb1-fa44-4969-948d-432b91a6b8ab.jpg
4
 photo Thy Th.jpg

 


[a href=" https://caybut2.blogspot.com/2015/08/khu-gia-binh.html "rel="nofollow"target="_blank"]
[font color="darkviolet" size="5"]
[b>Đọc tiếp...[/b]
[/font]
[/a]

 






Quốc

thù

thuận

báo

vi

thiên

mệnh



Thuận

thế

anh

hùng

diệt

cộng








 

...............................

 

2





Quốc

thù

thuận

báo

vi

thiên

mệnh



Thuận

thế

anh

hùng

diệt

cộng








 







Cửu

trùng

kim

niên

Trung

Hoa

phế




Song

ngũ

tái

thu

Lạc

Việt

hưng






 

###############################################
Viễn nam Việt Quốc hùng thư hội
Kiến lai thịnh trị Bảo Giang đoài.
 

 







Viễn

nam

Việt

Quốc

hùng

thư

hội




Kiến

lai

thịnh

trị

Bảo

Giang

đoàn






 

No comments:

Post a Comment