Wednesday, April 19, 2023

Sinh Hoạt của Người Việt hải ngoại


 

Little Saigon In Vancouver, Canada

Hình ảnh Little Saigon Vancouver sẽ được thực hiện...

Vancouver được thế giới coi là một trong mười thành phố đẹp và nổi danh trên thế giới, và là thành phố lớn và quan trọng thứ ba ở Canada. Số người Việt tỵ nạn cộng sản sống tại Vancouver và vùng phụ cận khoảng 30 tới 35 ngàn, cả Nam lẫn Bắc.

 photo littlesai01_zps49qmryji.png Vancouver cũng là một trong ba thành phố trên thế giới được chế độ Hà Nội chọn mở tổng lãnh sự quán trong năm 2011 bằng một quyết định chính thức của chính phủ cộng sản Việt Nam. Không biết vô tình hay trùng hợp, chính trong thời gian cộng sản loan báo tin này thì cuộc khủng hoảng cộng đồng tại Vancouver diễn ra trầm trọng, ảnh hưởng tai hại, phân hóa trong tập thể người Việt… và có vẻ như cuộc phân hóa này ảnh hưởng thuận lợi cho tiến trình dọn đường cho cộng sản dễ dàng treo lá cờ đỏ sao vàng trên nóc lãnh sự quán cộng sản ở Vancouver, Canada.

Thế nhưng, tình thế không diễn tiến theo góc độ thuận lợi cho Hà Nội, các tổ chức tranh đấu chống cộng của người Việt vẫn “bám trụ” và tái phối trí để tồn tại và đương đầu với tình hình, song song với sự ra đời của Hội Người Việt Tự Do tại BC (The Free Vietnamese Association in BC / FVA) và Little Saigon Vancouver Committee. Họ đã vào cuộc, vận động thành công với chính quyền địa phương để Vancouver có một khu phố mang tên “Little Saigon Vancouver” trên đường Kingsway kéo dài từ Fraser St đến Nanaimo St, dài khoảng 4 Km, đồng thời tiếp tục các sinh hoạt cộng đồng và đấu tranh như trước.

Hiện nay, các tổ chức quốc gia, nhất là Little Saigon Committee, các hội đoàn quốc gia và FVA đang phối hợp vận động tài chánh đồng bào, bà con tại Vancouver, các nơi khắp Canada và các nơi trên thế giới để có đủ ngân khoản thực hiện sớm những bản decorations cho con đường mang tên Little Saigon Vancouver. Bản decoration được Hội Đồng Thành Phố Vancouver chấp thuận lại mang bóng dáng hình ảnh lá cờ vàng tự do, biểu tượng của những người bỏ nước ra đi tỵ nạn cộng sản tìm tự do. Đây là điều cộng sản và Việt gian nằm vùng không bao giờ muốn. Họ đã biểu lộ điều đó ngay trong những ngày đầu của cuộc vận động thành hình Little Saigon Vancouver với mưu định có một tên khác như Viet town hay Vietnam Town thay vì Litlle Saigon Vancouver.

Little Saigon Committee và anh chị em trong ban vận động đang nổ lực vận động tài chánh để hoàn thành việc trang hoàng khu Little Saigon Vancouver trong năm nay với ngân khoản khoảng 60 ngàn đô la. Có những đóng góp cá nhân, có những đóng góp theo diện gia đình, một hoặc hai gia đình chung nhau bảo trợ việc “decoration” một cột đèn, có những mạnh thường quân, nhân sĩ, thương gia ghi tên đóng góp… nhưng làm sao có đủ ngân khoản kịp cho thời gian hoàn tất khu Little Saigon Vancouver cũng rất gian nan, chật vật.

Little Saigon Vancouver là tên gọi chính thức đầu tiên của một khu phố trên đường Kingsway tại Vancouver, Canada. Nó vừa là niềm vui, vừa là niềm hãnh diện chung cho tất cả người Việt lưu vong, không những chỉ ở Vancouver, các tỉnh bang Canada mà cả toàn thế giới. Little Saigon Vancouver xin được coi là biểu tượng tự do chung của tất cả người Việt khắp nơi. Trong tinh thần đó, chúng tôi chân thành kêu gọi sự đóng góp cùa bà con Việt Nam trên khắp thế giới.

Những ai ở các quốc gia ngoài Canada, ngoài tỉnh bang British Columbia, đóng góp cho việc “decoration” hoàn thành khu Little Saigon Vancouver, chúng tôi sẽ ghi tên quý vị vào quyển sổ vàng “Little Saigon Vancouver” và quý vị trở thành ân nhân, khách quý của Little Saigon Committee và Hội Người Việt Tự Do tại BC (The Free Vietnamese Association in BC).

 photo littlesai01_zps49qmryji.png Là người đóng góp chung cho việc hoàn thành khu Little Saigon Vancouver, khi quý vị đến thăm Vancouver, chúng tôi sẽ “đón quý vị như người nhà”! Quý vị lạc đường? Chúng tôi sẽ giúp quý vị! Quý vị cần tin tức Vancouver? Chúng tôi sẽ giúp quý vị! Sau khi hoàn thành xong khu Little Saigon Vancouver, quý vị đến thành phố này, thăm Little Saigon Vancouver, quý vị sẽ thấy ấm lòng như mình đang ở giữa Sài Gòn thân yêu xưa!

Hãy coi Little Saigon Vancouver là niềm vui, là của chung của tất cả chúng ta! Chúng tôi cần sự đóng góp, tiếp tay của bà con Việt Nam khắp nơi.

Hải Triều
22-05-2012



Khu Phố Little Saigon tại thành phố Vancouver, Canada


.....................................



 



===============================
Welcome San Jose Little Saigon
 photo Little Saigon_zps7ico9swo.jpg
1
 photo

Little Saigon in Houston, Texas
Bellaire Boulevard, Houston
 photo 29061334_zps6iuoye3r.jpg

==================================

Little Saigon in Arlington, Virginia
 photo CxVQNN9UsAAT9UN_zps89ulrw3q.jpg
Cựu dân biểu đầu tiên gốc Việt Trần Thái Văn quay trở lại chính trường
16/4/2023:
https://youtu.be/rrA6KIM_cTw


Đến Với Dân Biểu Của Tiểu Bang California Ông Tạ Đức Trí về việc...
https://www.youtube.com/live/jYLP1g8XPA8


Luật Sư Nguyễn Quốc Lân Tranh Cử vào Chức Vụ Thị Trưởng ThànhPhố Garden Grove
https://www.youtube.com/live/4f8L1OgrNuQ


Đến với Luật Sư Trần Thái Văn tuyên bố tranh cử chức Giám Sát Viên Quận Cam
https://www.youtube.com/live/1LFvVKqdJlQ




Người Về Từ Thái Lan?
https://www.youtube.com/live/OADxcDuJ1Io


Chủ Xe Vinfast VF8 Muốn Chơi An.ti Xe Ma Dze In Vietnam
https://www.youtube.com/live/SFjZQNy3XQY



Bi Den Có Thể Làm Cho Giấc Mơ Mỹ Sẽ Không Còn!
https://www.youtube.com/live/Q2vkBJd_Zbk


ỦNG HỘ XE VINFAST, VÌ KHÔNG LIÊN QUAN ĐẾN CHÍNH TRỊ?
https://www.youtube.com/live/Mc6LRm9HgJM


Khi bọn khủng bố cs ra tay bắt cóc người, tình hình Việt Nam như thế nào
https://www.youtube.com/live/DLnsUFT6NlA


XE #5 VINFAST CHÁY THÀNH ĐÓNG SẮT VUNG. XE VF MÀU HỒNG LỘN NHÀO NHƯ PHIM HOLLYWOOD.
Kế hoạch Việt cộng bắt cóc người 1:18:38
https://www.youtube.com/live/IyaxZ3IEAVI


Quán Ở Hà Nội Đưa Nhầm Nồi Lẩu Ăn Rồi | Chuyện Bình Thường Mà Có Gì Đâu?
https://www.youtube.com/live/dFjlj5gyExk


THẢO LUẬN ĐẶC BIỆT 24/4/2023 =>
Sea Game và ăn ké

https://www.youtube.com/embed/4voNMA59sQA


Câu chuyện Thái Văn Đường dưới những góc nhìn khác nhau
37:09 Thái Văn Đường
https://www.youtube.com/live/nNaPY4wHNCY


THẢO LUẬN ĐẶC BIỆT 27/4/2023: Về Việt Nam làm ăn, mua đất, phải tự bảo vệ, ở Hải Ngoại sẽ không bênh vực
https://youtu.be/5jT4SHkV0bM




HOUSTON P2 17/5/2023: Tác hại khủng khiếp của "trí tuệ nhân tạo" nếu thiếu luật lệ kiểm soát
https://youtu.be/kN_6ZKrDrd4


No comments:

Post a Comment