Tuesday, April 12, 2016

Après Toi - Thanh Lan

 

Photobucket

 

Après Toi - Thanh Lan

 

 


    Après Toi - Nhạc và lời:
    Mario Panas & Klaus Munro và Yves Dessca
    Trình bày: Thanh Lan (Pre 1975)

     

     

     title=

    Après Toi

    Tu t'en vas,
    L'amour a pour toi.
    Le sourire d'une autre
    Je voudrais mais ne peux t'en vouloir
    Désormais
    Tu vas m'oublier
    Ce n'est pas de ta faute
    Et pourtant tu dois savoir.

    Qu'après toi,
    Je ne pourrai plus vivre, non plus vivre
    Qu'en souvenir de toi
    Après toi
    J'aurai les yeux humides
    Les mains vides, le cœur sans joie.
    Avec toi,
    J'avais appris à rire
    Et mes rires ne viennent que par toi
    Après toi je ne serai que l'ombre
    De ton ombre
    Après toi...

    Même une jour si je fais ma vie
    Si je tiens la promesse
    Qui unit peut-être pour toujours
    Après toi
    Je pourrai peut-être
    Donner de ma tendresse
    Mais plus rien de mon amour
    Après toi.

    Je ne pourrai plus vivre, non plus vivre
    Qu'en souvenir de toi
    Après toi
    J'aurai les yeux humides
    Les mains vides, le cœur sans joie
    Avec toi
    J'avais appris à rire
    Et mes rires ne viennent que par toi
    Après toi je ne serai que l'ombre,
    De ton ombre
    Après toi.


    *


    Après Toi – Vắng Bóng Người Yêu
    Thanh Lan (Pre 1975)
    Lời Việt: Phạm Duy 1974


     title=

    Cuộc tình tàn, cuộc tình vắng bóng anh,
    Vắng ánh sáng vắng tháng năm,
    Cuộc tình xanh nào ngờ mối tình mỏng manh.

    Cuộc tình rồi, đành là khuất bóng thôi,
    Với dĩ vãng sẽ lãng đãng trôi,
    Người tình ơi vắng tanh cuộc đời.

    Đời hoang vắng, khi em xin đành mất anh,
    Em đành sống quanh bao nhiêu kỷ niệm long lanh.
    Và khi sáng đôi ta chưa tròn trắng khơi,
    Mõi mòn mắt trong trái tim âm thầm.

    Ngày tươi sáng, khi đôi ta đầy luyến thương,
    Ta cười hát vang ta ôm cuộc đời mênh mang.
    Tình đã chết, nên em như là bóng đêm,
    Đi tìm bóng anh dưới trăng thanh.

    Rồi cuộc đời, cuộc đời sẽ cuốn trôi,
    Với tiếng khóc với tiếng vui.
    Cuộc đời ơi, cuộc đời đọa đày mà thôi.

    Cuộc tình sầu, cuộc đời mãi đớn đau.
    Của những kẻ chóng mất nhau,
    Người tình đâu, tóc tang một màu.



Hình: Ca sĩ Thanh Lan

 

No comments:

Post a Comment