Wednesday, June 3, 2015

Bắc Việt Vi Phạm Hiệp Định Hòa Bình, Mỹ Trói Tay VNCH

 



Bắc Việt Vi Phạm Hiệp Định Hòa Bình, Mỹ Trói Tay VNCH


Mỹ tới Việt Nam để ngăn chận chủ nghĩa cộng sản đang có mầm bành trướng ở ĐNÁ. Nhưng sau khi đã bắt tay được Trung Cộng vào ngày 21-2-1972, song song với việc đã chế tạo thành công tàu ngầm nguyên tử cùng hỏa tiễn liên lục địa Polaris, thì cái ý nghĩa dùng Nam Việt Nam để làm tiền đồn ngăn chận làn sóng đó đã không còn cần thiết nữa.

Mỹ sử dụng viện trợ cho nam Việt Nam như là một thứ áp lực gông cùm, bắt ép một quốc gia đang có chủ quyền, dân chúng và lãnh thổ, phải ngồi chung trong bàn hội nghị với cộng sản Bắc Việt, qua danh xưng Mặt Trận Giải Phóng Miềm Nam mà Mỹ đã biết rất rõ ràng đó là một chính quyền ma, được tổ chức làm bức bình phong cho cộng sản bắc Viêt vào xâm chiếm miền nam dễ dàng.

Mỹ ép buộc Việt Nam Cộng Hòa phải ký Hiệp Định Ngưng Bắn vào năm 1973, trong đó Mỹ công nhận Mặt Trận Giải Phóng Miềm Nam như một chính quyền thứ hai củng như cho bộ đội Bắc Việt ở lại miền Nam, làm cho Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa phải bó tay, để cho cộng sản tiếp tục tấn công cưỡng chiếm miền nam.

Sau ngày 30-4-1975, tướng Alexander Haig, một cựu bộ trưởng thời Tổng Thống Nixon đã viết:
"Chúng tôi gạt Tổng Thống Việt Nam Cộng Hòa là Nguyễn Văn Thiệu, ký vào bản hiệp ước ngưng bắn năm 1973 tai Ba Lê, bằng cách gởi nhiều bức thư viết tay của Nixon".

Theo nội dung những bức thư đó, thì Nixon nhân danh nước Mỹ, cam kết sẽ sử dụng quân đội và pháo đài bay B52 trở lại trên chiến trường nếu Bắc Việt tiếp tục xâm lăng VNCH. Ngoài ra Nixon còn to miệng hứa là sẽ tiếp tục gởi quân viện cho miền nam, trên nguyên tắc mà hai nước đã ký kết từ trước ‘ 1 đổi 1 ‘. Nhưng tất cả chỉ là sự lừa bịp của một siêu cường đang lãnh đạo khối tự do lúc đó, cho nên Mỹ đã phủi tay khi đã đem được tù binh của họ về nước và giúp Tổng Thống Nixon đắc cử thêm một nhiệm kỳ (1971-1975).

Thế nhưng vào ngày 21-1-1973, tại Ba Lê trong khi các nguyên thủ trên thế giới liên hệ đang nổ rượu Champagne nói là để ăn mừng vì hòa bình tại Việt Nam là sự việc hai tên đại bịp Kissinger và Lê Ðức Tho gọi là Ủy Ban Giải Nobel Hòa Bình tại Nauy phát giải thưởng, thì Khôi hài thay, cũng lúc đó, cộng sản Bắc Việt đã dùng chính bộ đội mà Mỹ cho phép ở lại tại lãnh thổ Nam Việt Nam, chúng tấn công đồng loạt các cứ điểm VNCH tại Cửa Việt (Quảng Trị), Kon Tum, Kiến Tường (như để dò thái độ của Hoa Kỳ)... Nhưng quan trọng hơn hết là tại Sa Huỳnh (Quảng Ngãi), Bình Thuận và Trại Biệt Ðộng Quân Biên Phòng Tống Lê Chân (Bình Long)...

Tiếp theo đó, bắc Việt khi biết chắc Mỹ đã thật sự phủi tay không bao giờ can thiệp vào chiến tranh Việt Nam, thì tháng 12-1974, Bắc Việt xua đại quân tấn chiếm quận Thường Ðức (Quảng Nam), Phước Long, Ban Mê Thuột và toàn thể Miền Nam vào ngày 30-4-1975.


 


Cuộc Chiến Mậu Thân 1968 - Các tranh luận trong nội bộ đảng CSVN Về 1968

https://youtu.be/eAdCO3LN3vk

 


<object height="360" width="640"><param name="movie" value="http://www.youtube-nocookie.com/v/eAdCO3LN3vk?hl=en_US&amp;amp;version=3"><param name="allowFullScreen" value="true"><param name="allowscriptaccess" value="never"><embed src="http://www.youtube-nocookie.com/v/eAdCO3LN3vk?hl=en_US&amp;amp;version=3" type="application/x-shockwave-flash" allowfullscreen="true" allowscriptaccess="never" height="360" width="640"></object>

 

No comments:

Post a Comment