Tuesday, May 17, 2016

 

*Cuộc chiến Quốc & Cộng... Buồn*

Người ta đặt cuộc chiến này quá nhiều tên, cũng chỉ để tránh né, hoặc làm nhẹ sự thật, hoặc một vài người bác sĩ, luật sư, triết gia, tướng tá, nhà báo hám lợi, háo danh, ham tiền, mê trai/gái, chạy về bên cộng sản, nhưng muốn tô lục vẽ hồng chữ nghĩa để che đậy hành động hèn hạ của mình, hoặc vài tên muốn tỏ ra trí thức khác người, cố nặn ra dùng chữ, câu khó hiểu, vô nghĩa, lắc léo, rỗng tuếch... *chỉ làm nặng óc thế hệ sau*.

* Cuộc chiến tư bản chống cộng sản

(Do Việt cộng chế ra)

* Cuộc chiến ý thức hệ

(Do bọn trí thức salong chồn lùi rặn ra)

* Cuộc chiến ủy nhiệm

(Do bọn ba phải không muốn mất lòng bên nào cả, của trí thức đặc ra)

* Cuộc nội chiến nam bắc Việt Nam

(Do bọn MTGPMN và bọn ăn cơm quốc gia thờ ma cộng sản đặt ra)

*Cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước

(Do bọn đầu não MTGPMN nắn ra)

* Cuộc chiến huynh đệ tương tàn

(do bọn ếch ngồi đáy giếng Hà Lội đặt ra)

*Đơn thuần đó là *cuộc chiến Tự Do Dân Chủ chống Cộng Sản Độc Tài.*

Và gọi nó là *cuộc chiến Tự Do chống Cộng Sản.* Gọn, nhẹ, dễ hiểu, nói lên tất cả ý nghĩa của nó, mà phần đông người ta đã gọi như vậy. *Cuộc chiến Quốc & Cộng Buồn*

Ai cũng hiểu.

Việt cộng/cộng sản dùng vũ khí Tàu Nga, chủ động vào nam xâm lấn, cưõng chiếm miền nam. Miền nam phải tự vệ.

Việt cộng là thằng xách súng nga Tàu, tà lọt đi đánh mướn vì nghèo, đói, chẳng có gì là ủy nhiệm, ủy thác, ý thức này thế hệ nọ chi cả, chỉ là bọn tà lọt đi đánh mướn, đi cướp giật, nhưng che đậy bằng chữ nghĩa kệch cỡm, dị hợm, rặn ra, bóp méo đi, màn trò xiếc của các trí thức chồn lùi, vậy thôi.

✓ Ngày 8/3/1945, Nhật đảo chính Pháp. Nhật tranh thủ sự ủng hộ của người Việt cùng những nước Á châu khác đang bị Nhật chiếm đóng, nên Nhật trao trả độc lập cho Việt Nam.

✓ Ngày 10/3/1945 Bảo Đại tiếp Đại Sứ Nhật, và được người Nhật trao trả Độc Lập cho Việt Nam sau khi họ lật đổ được Pháp.

✓ Nhật cũng mong muốn cùng Bảo Đại xây dựng một thể chế tân tiến tại Việt Nam để cùng nhau xây dựng khối thịnh vượng tại Đông Nam Á.

✓ Bảo Đại rất ngạc nhiên vì sự kiện Nhật thật tình muốn Việt Nam độc lập chứ không phải là nước bảo hộ và có một thể chế tân tiến nên ông đã đặt vấn đề với ông Cường Để, nhưng Đại Sứ Nhật cho biết chỉ muốn làm việc với Chính Phủ của Bảo Đại (Bảo Đại giữ luôn chức thủ tướng lúc bấy giờ).

✓ Ông Cường Để - Kỳ Ngoại hầu Cường Để (chữ Nho: 畿外侯彊柢; 1882-1951) là Hoàng thân triều Nguyễn, cháu sáu đời của vua Gia Long - đã sang Nhật từ năm 1905, và cầu viện người Nhật giúp Việt Nam đánh Pháp.

✓ Ngay sau đó, vào ngày 11/3/1945, vua Bảo Đại ký đạo dụ “Tuyên cáo Việt Nam độc lập”, tuyên bố hủy bỏ Hòa ước Patenôtre ký với Pháp năm 1884 cùng các hiệp ước nhận bảo hộ và từ bỏ chủ quyền khác, khôi phục nền độc lập của đất nước, thống nhất Bắc Kỳ, Trung Kỳ và Nam Kỳ.

✓ Việc Nhật trao trả độc lập cho VN, vào ngày 12-3-1945 Bảo Đại công bố tuyên ngôn Độc lập của Việt Nam như sau:

_ "Chiếu tình hình thế giới nói chung và tình hình Á Châu nói riêng, chính phủ VN long trọng công khai tuyên bố, kể từ ngày hôm nay, hiệp ước bảo hộ ký với nước Pháp đã được bãi bỏ và đất nước thu hồi chủ quyền độc lập quốc gia…”_ Sau đó Bảo Đại cho công bố dụ số 1 tuyên ngôn đầu tiên của thể chế mới .

✓ Ngày 17/4/1945 Vua Bảo Đại chuẩn y thành phần nội các mới, trong đó học giả Trần Trọng Kim trở thành Thủ tướng đầu tiên của một nước Việt Nam độc lập.

✓ Tháng 6/1945, chính phủ Trần Trọng Kim đặt Quốc hiệu là Đế Quốc Việt Nam.

✓ Đến khi Nhật đầu hàng phe Đồng minh, Thủ tướng Trần Trọng Kim vào ngày 16/8/1945 đã tuyên bố khẳng định bảo vệ nền độc lập vừa giành được.

✓ Sau đó, vào ngày 18/8/1945, vua Bảo Đại tái xác nhận nền độc lập của Đế Quốc Việt Nam đã công bố vào ngày 11/3/1945.

✓ Người Pháp chấp nhận Việt Nam độc lập với Bảo Đại khi ký cùng Bảo Đại Hiệp Ước Elysee vào ngày 8-3-1949, hủy bỏ các hiệp ước của Pháp - Việt ký trước đây.

✓ Hiệp ước này là công lao đấu tranh của Bảo Đại và các chính trị gia VN thể theo ước vọng của toàn dân VN.

Thủ tướng kiêm Tổng trưởng Ngoại giao Trần Văn Hữu (1895 – 1985). Nội các của ông đã có hai hành động lịch sử là tuyên bố chủ quyền của Việt Nam của Quốc Trưởng Bảo Đại do Pháp trao trả độc lập đã long trọng xác nhận chủ quyền Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường sa tại Hội Nghị Hòa Bình San Francisco 9-1951

Việt Minh đã cướp chính quyền hợp hiến và hợp pháp của Trần Trọng Kim (TTK). Chính phủ này trong thời gian ngắn đã làm được những việc như sau:

a. Chuyển giao tất cả các cơ sở hành chính cho các viên chức Việt Nam.

b. Thâu hồi đất Nam Kỳ và các nhượng địa đã dành cho Pháp.

c. Ân xá toàn thể các phạm nhân chính trị.

d. Cho phép thành lập các đảng phái chính trị.

e. Miễn thuế cho công chức, thợ thuyền và dân nghèo.

f. Thiết lập các Uỷ ban tư vấn quốc gia để soạn thảo Hiến pháp và nghiên cứu cải tổ chính trị, hành chính và giáo dục.

Lần đầu tiên

Cưới chính phủ Trần Trông Kim đất nước được toàn vẹn từ ải Nam quan tới Cà Mâu.

https://sites.google.com/site/namkyluctinhorg/tac-gia-tac-pham/s-t-u-v/ttx-vanganh/chinh-the-quoc-gia-viet-nam

✓ Cần lưu ý, tuy là một chính quyền thực tế và chính danh từ tháng 3/1945, nhưng Đế quốc Việt Nam (Sau này đổi thành Quốc Gia Việt Nam) không đủ lực lượng quân sự để kiểm soát tình hình.

HCM và Đảng CSVN thì không có đóng góp một chút công lao nào trong hiệp ước này.

Vào ngày 2-9-1945, Ông Hồ lúc đó tự xưng mình là Quốc Trưởng khi đọc bản tuyên ngôn Độc Lập ngày 2/9/1945. Nhưng tất nhiên, chưa được ai công nhận cả thì làm sao mà đại diện?

Do đó lời tuyên bố này chỉ có giá trị trên một cuộc biểu tình, hoàn toàn không có tính pháp lý. Ngày đó bất cứ ai cũng có quyền lên diễn đàn hô hào độc lập chứ không riêng gì HCM mới được quyền hô hào.

Khi Hoàng Đế Bảo Đại bị Việt Minh thúc ép thoái vị với chiếu thoái vị được một tên Việt Minh Cộng Sản nằm vùng trong Hoàng Cung soạn ra từ trước. Ấn Kiếm được trao cho đại diện c ủa Việt Minh.

Ấn Kiếm được trao thẳng cho đại diện của Việt Minh, không qua toán lính Ngự Lâm Quân.

Khi Việt Minh bị Pháp đánh bật ra khỏi Hà Nội, thì Việt Minh đã vội vã chôn cất Ấn Kiếm của cựu Hoàng Đế Bảo Đại, người Pháp tìm thấy, trao trả lại hai báu vật biểu tượng cho quyền lãnh đạo Quốc Gia Việt Nam cho Quốc Trưởng Bảo Đại, nguyên thủ của Quốc Gia Việt Nam - tiền thân của VNCH sau này.

Bộ Xây dựng Nông Thôn

Chiến sĩ áo đen

https://youtu.be/eO5EQKA0EM0

Trong bộ quân phục áo đen với nón kiểu Django, nữ thì nón ca lô (calot), chân đi giầy Tây (đáng lẽ phải là giầy bata?)

Bộ Xây dựng Nông Thôn với khẩu hiệu:

Cán bộ với dân tuy hai là một,

Cán Bộ với dân trong một thành hai

...............................................................................................

Chúng tôi muốn phác họa lại bức tranh trong Quân Lực VNCH cho thế hệ sau có cái nhìn và hiểu biết căn bản của các binh chủng, binh đoàn. - Quân sự và bán quân sự,

- Qui ước và ngoài qui ước (Biệt Hải, Nhảy Toán)...

Để mong hậu duệ hiểu được công lao vun đắp nước nhà, giữ nước và dựng nước của các bậc cha chú.

...............................................................................................

➤ Tại sao trở về nông thôn?

➤ Tại sao dùng lực lượng bán quân sự để đối đầu với VC Nằm Vùng?

➤ Tại sao đẩy mạnh chính sách chiêu hồi?

➤ Tại sao tăng cường hơạt động chiến tranh chính trị và Cục Chỉnh Huấn?

➤ Tại sao dồn nổ lực cho lính Nhảy Toán?

➤ Tại sao tăng cưòng số quân cho Dân Sự Chiến Đấu (CIDG)?

Sau năm 1986:

Chúng ta đang từ trong thế chiến tranh là chiến đấu để bảo vệ, vì chúng ta bị cộng quân xâm lăng. Họ vượt vĩ tuyến lòn đường rừng, bưng biền trong lòng đất của các hố, lỗ ăn thông nhau để đánh lén, du kích chiến, xâm chiếm miền miền nam qua từ các nông thôn (theo chỉ đạo của Mao: “lấy nông thôn bao vây thành thị, dùng rừng núi khống chế đồng bằng"), Việt cộng mặc áo đen để trà trộn vào dân, bắt dân nuôi gạo, che giấu chúng, và bêu đầu những gia đình làm việc trong chính quyền miền nam để đe dọa dân làng.

Vì vậy quân Lực VNCH phải đứng ra để chiến đấu để bảo vệ lãnh thổ bị cộng quân xâm chiếm và bẽ gãy sách lược của Mao chỉ thị cho chúng.

Nhưng đến sau 1968, các Quân đội đồng minh bắt đầu rút quân về, ra khỏi miền nam Việt Nam. Chiến lược đánh Quốc Tế Cộng Sản được thay đổi. Tiền đồn chống bành trướng chủ nghĩa cộng sản là miền nam VNCH cũng thay đổi. Với sự rút quân, cắt viện trợ vũ khí, Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa từ chiến đấu bảo vệ lãnh thổ, vùng miền, bị co cụm lại thành chiến đấu tự vệ cho mạng sống, vì thiếu đạn dược, xăng nhớt. Giặc cộng đã ở trong nhà dân, hóa trang thành dân và trà trộn vào dân lấy dân làm bia đỡ đạn...

Giặc cộng vào nhà thì người dân phải bảo vệ mạng sống, nhà cửa, ruộng vườn, tài sản của họ.

Những ngưòi lính tác chiến xưa kia với vũ khí, đạn dược.... nay không dùng đạn dược vũ khí mà phải chiến đấu trong bóng tối, làm tình báo, theo dõi sự chuyển động của địch, của Việt cộng.

Trở về Bộ Nông Thôn, trở về Nhân Dân Tự Vệ, trở về Dân Sự Chiến Đấu, trở về Dân Phòng và trở về Nghĩa Quân Đoàn. Quay về nông lâm. Quay về nông thôn và rừng núi, chiến đấu tự vệ.

Sự chuyển hướng này rất đúng, thích ứng với Hiệp Định Hòa Bình 1973 (không bên nào xâm lấn bên nào). Việt cộng vi phạm hiệp định, từ năm 1973 đến 1975 vẫn dùng vũ lực tấn chiếm miền nam khủng khiếp hơn nữa vì không sợ bom B52 của Mỹ. Thay vì chỉ trích và lên án Hà Nội hành động ngang ngược. Nếu ông Dương Văn Minh, tổng thống vi hiến, không ra lệnh buông súng, thì chỉ trong ba năm là VNCH sẽ thắng, ai cũng thấy thế, biết được thế. Thời Sự Hàng Tuần – Vụ Cứu Trợ Haiti
http://michaelpdo.com/

Trung cộng và CIA đã sắp xếp cho ông Minh thành con rối cho mưu đồ phá vỡ cái chiến thắng của miền nam đang chờ sẵn trong vài năm tới. Dương Văn Minh bị áp lực của Việt Cộng tuyên bố đầu hàng

Trung cộng và CIA đã sắp xếp cho ông Minh thành con rối cho mưu đồ phá vỡ cái chiến thắng của miền nam đang chờ sẵn trong vài năm tới. Dương Văn Minh bị áp lực của Việt Cộng tuyên bố đầu hàng.

No comments:

Post a Comment